Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Hội chợ sách quốc tế tại Công viên Thống Nhất

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ 5 sẽ được tổ chức trong 5 ngày tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế là sự kiện thường niên do Bộ Thông tin Truyền thông chủ trì và Cục Xuất bản, In và Phát hành trực tiếp tổ chức.



Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam 2015 có sự tham gia của đông đảo các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong nước và đặc biệt là 20 nhà xuất bản lớn trên thế giới như Oxford University Press, Taschen, Tan Yang, Hachette Book Group USA....

Khác với các lần tổ chức trước, năm nay lần đầu tiên sự kiện sẽ diễn ra ở không gian ngoài trời là Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Các hoạt động trong 5 ngày được chia thành 3 khu vực: Triển lãm, Hội chợ và Tổ chức sự kiện.

Khu vực Triển lãm sẽ trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu quý hiếm liên quan tới sự hình thành, phát triển của sách gắn với hoạt động xuất bản của Việt Nam qua các thời kỳ. Cục Xuất bản, In và Phát hành đã phải làm việc cùng Thư viện Quốc gia và một số đơn vị trong 1 năm để xây dựng một hệ thống trưng bày đặc sắc. Khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật thú vị như sách lá của người Mường hay ấn phẩm Tuyên ngôn độc lập đầu tiên được xuất bản.

Khu vực Hội chợ sẽ có 200 gian hàng của trên 100 đơn vị xuất bản, phát hành trong và ngoài nước. Đây sẽ là điểm thu hút người yêu sách tìm kiếm những cuốn sách hay, sách mới ấn hành. Theo Cục Xuất bản, tất cả các đơn vị đặc biệt là các nhà xuất bản nước ngoài đều có chương trình khuyến mại, giảm giá cho bạn đọc.

Từ ngày 10 tới 14/9 sẽ có khoảng 30 hoạt động diễn ra ở khu vực Tổ chức sự kiện. Ngoài các buổi toạ đàm, trao đổi chuyên môn của các đơn vị xuất bản, sẽ có nhiều buổi giới thiệu sách mới, giao lưu với các tác giả được bạn đọc quan tâm. Trong đó nổi bật như buổi giao lưu và giới thiệu 4 cuốn sách của NXB Công an nhân dân ngày 12/9, giao lưu với tác giả Hungazit về cuốn sách ẩm thực mới phát hành của anh cũng vào ngày 12/9, ra mắt cuốn "Chúng ta rồi sẽ ổn thôi" của tác giả Minh Nhật - Gào vào ngày 13/9 hay chương trình Tô màu theo cách của bạn thu hút những "tín đồ" của dòng sách tô màu...

Nguồn : news.zing.vn/Hoi-cho-sach-quoc-te-tai-Cong-vien-Thong-Nhat-post576154.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét